Tại một cuộc họp báo ngày 24/3, người phát ngôn của hãng hàng không Liu Xiaodong cho biết hãng hàng không và các công ty con của hãng đã tạm thời hạ cánh 223 máy bay Boeing 737-800.
Ông Liu cho biết thêm, các máy bay tiếp đất đang được kiểm tra và bảo dưỡng an toàn để đảm bảo rằng chúng bay an toàn. Ông cũng chia sẻ, hãng hàng không đã tiến hành một cuộc đại tu an toàn sau vụ tai nạn.
Động thái này diễn ra vài ngày sau khi chuyến bay 5735 của China Eastern Airlines bị rơi, một thảm họa hàng không tồi tệ nhất Trung Quốc trong hơn một thập kỷ qua.
Trước đó, trang web chính thức của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, ngày 21/3, một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi tại một vùng núi xa xôi ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đất nước này khi bay từ Côn Minh đến Quảng Châu. Chuyến bay có 132 người trên khoang. Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết sau ba ngày nỗ lực tìm kiếm, hiện vẫn chưa thấy hành khách nào trên chuyến bay còn sống sót.
Một chiếc máy bay Boeing của Hãng hàng không China Eastern Airlines (Ảnh: CNN)
Nguyên nhân của vụ tai nạn hôm 21/3 vẫn chưa được xác định. Nhưng việc phát hiện ra máy ghi âm buồng lái hôm 23/3 có thể cung cấp manh mối quan trọng về cách thảm họa diễn ra. Nó là một trong hai "hộp đen", các nhà điều tra vẫn đang tìm kiếm máy ghi dữ liệu chuyến bay.
Qua tìm hiểu, 737-800 là phiên bản máy bay phản lực phổ biến nhất của Boeing hiện đang được đưa vào sử dụng, và là phương tiện hoạt động của các đội bay của nhiều hãng hàng không.
Theo Công ty phân tích hàng không Cirium, có 4.502 chiếc 737-800 đang được sử dụng trên toàn thế giới, khiến nó trở thành chiếc máy bay Boeing phổ biến nhất hiện nay. Đây là mẫu máy bay phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, nơi có 795 chiếc đang hoạt động, cũng như ở Trung Quốc, có 1.177 chiếc đang hoạt động. Và nó là chiếc máy bay phổ biến thứ hai được sử dụng trên toàn thế giới, chỉ sau chiếc A320 do đối thủ chính của Boeing (BA) là Airbus (EADSF) chế tạo.
Thanh Tuyền
(Theo CNN)